โลกอนาคตอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม! Volocity แท็กซี่ลอยฟ้า เตรียมเปิดบริการที่สิงคโปร์ในอีก 2 ปีข้างหน้า! 

ในภาพยนตร์ไซไฟโลกอนาคตหลายๆ เรื่อง เรามักจะได้เห็นนวัตกรรมเครื่องยนต์ลอยฟ้า ที่สามารถขับเคลื่อนได้อย่างอิสระ ดูล้ำยุคเหนือจินตนาการสุดๆ ซึ่งโลกอนาคตที่เราได้เห็นในหนัง อาจจะไม่ได้ยาวนานอย่างที่คิด เพราะล่าสุดได้มีการพัฒนาสิ่งที่เรียกว่า Volocity หรือแท็กซี่ลอยฟ้า ที่มีจุดประสงค์เพื่อการขนส่งทั้งคนและสิ่งของ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด เตรียมเปิดเส้นทางการบินที่สิงคโปร์เร็วๆ นี้ 

Volocity

โดย Volocity บินขึ้นลงแนวดิ่ง ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า จึงประหยัดพลังงานไม่ก่อให้เกิดมลพิษและให้การทำงานที่เงียบ ไม่เสียงดังเหมือนเฮลิคอปเตอร์ สามารถบินได้ในระยะทาง 35 กิโลเมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และบรรทุกน้ำหนักได้สูงสุด 200 กิโลกรัม

Volocity
Volocity
VoloPort

นอกจากนี้สิ่งสำคัญต่อมาคือสถานีจอด VoloPort ก็ได้มีการจัดเตรียมไว้ 4-6 จุด ย่านมารีนาเซาท์, เซ็นโตซา และย่านชางงี เพื่ออำนวยความสะดวกในการลงจอด 

Volocity

Volocity แท็กซี่ลอยฟ้า ได้มีการทดสอบการทำงานไปแล้วในปี 2019 และวางแผนจะเปิดบริการในอีกสองปีข้างหน้า หรือปี 2024 ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า Volocity จะได้เฉิดฉายโบยบินตามที่คาดการณ์ไว้หรือไม่ เเต่อย่างไรก็ตาม นี่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ที่ได้เห็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบันที่มาไกลได้ถึงขนาดนี้ ดูแล้วโลกอนาคตแบบในหนัง น่าจะไม่ต้องรอนานอย่างที่คิด ่แต่อาจจะกำลังเกิดขึ้นในอีกไม่นานนี้ 

ที่มา volocopter