นักวิเคราะห์ชี้ Apple กำลังหลงทางในการพัฒนา iCar

มีรายงานว่า Apple กำลังเผชิญกับปัญหามากมายในการพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า หรือที่หลายๆคนเรียกติดปากกันว่า iCar จนทำให้ต้องมีการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่เพื่อให้กลับมาสู่ทิศทางอีกครั้ง

Ming Chi Kuo นักวิเคราะห์ผู้มีความชำนาญในผลิตภัณฑ์ของ Apple ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า Project การพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า ของ Apple  ที่คนทั่วไปมักจะเรียกติดปากกันว่า iCar แต่จริงๆแล้วมันมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Project Titan 

Project Titan คือความทะเยอทะยานในการสร้างรถยนต์ไฟฟ้าของ Apple โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดตัวภายในปี 2024 จากที่ผ่านมาจะสังเกตได้ว่า Apple ได้ทุ่มเงินซื้อกิจการหลายๆอย่างที่เกี่ยวกับรถยนต์เข้ามาอยู่ในมือตัวเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีการขับขี่แบบอัตโนมัติและเทคโนโลยี AR บนกระจกบานหน้าแต่ถ้าเราสังเกตดูดีๆเราจะพบได้ว่านั่นคือสิ่งที่แทบจะไม่เกี่ยวกับการขับขี่ใช้งานจริงเลย มันเป็นเพียงแค่สิ่งที่ทำให้เรา geek ตื่นเต้นเท่านั้น 

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Kuo มองว่า Apple กำลังสูญเสียทิศทางในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างถูกต้องและยิ่งเมื่อผนวกกับข่าวลือที่ว่า Apple กำลังปรับปรุงโครงสร้าง Project Titan ครั้งใหญ่เพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเดินหน้าตามที่ควรจะเป็นพร้อมกับเส้นตายที่ต้องการจะเปิดตัวภายในปี 2024 ซึ่งงานนี้เราก็ต้องมาลุ้นกันว่าท้ายที่สุดแล้ว Apple จะกลับมาสู่เส้นทางอย่างที่ควรจะเป็นได้หรือไม่หรือมันอาจจะต้องเลื่อนออกไปอีกอย่างไม่มีกำหนด

ที่มา : arenaev